Thu hẹp Mở rộng
Ngày: 26/05/2016

Mô tả CTĐT Ngành Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ

Cấu trúc chương trình đào tạo

(PROGRAMME SPECIFICATION)

Cấu trúc Chương trình đào tạo c­­ần bao gồm các nội dung sau đây:

PHẦN A: Thông tin về chương trình và đơn vị cấp bằng

(SECTION A: DETAILS OF THE COURSE AND AWARD)

1. Tên chương trình (Programme title)           

Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ

2. Tên khoa (Faculty)

Khoa Kỹ thuật Xây Dựng

3. Trường/ đơn vị cấp bằng (Awarding body/ Institution)

Trường Đại học Bách khoa

4. Cơ sở tổ chức giảng dạy (Teaching Institution)

   a)   Cơ sở 1: 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh 

   b)   Cơ sở 2: Khu Đại học Quốc gia Tp.Hồ Chí Minh, thuộc quận Thủ Đức Tp. Hồ Chí Minh và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương

5. Tổ chức kiểm định chất lượng chương trình (Accrediting Organization):

Chưa kiểm định riêng của chương trình.

6.Tên gọi của văn bằng (Name of the final award)  

Kỹ sư Trắc địa – Bản đồ

7.Chuyên ngành (Major)    

Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ

8.Tiêu chí tuyển sinh/ các yêu cầu đầu vào (Admission criteria or requirements to the programme)

Theo kế hoạch chung của Trường

9. Kế hoạch học tập (Study scheme)     

15 tuần/ 1 học kỳ

10. Thời gian đào tạo (Expected training time)

4 năm

11. Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt (Student advice and support)

-  Giáo viên chủ nhiệm

-  Kết nối thành viên ngành và doanh nghiệp thông qua hoạt động IE-Connect

-  Tổ chức các sự kiện ngành hàng năm: kỷ niệm ngày thành lập ngành, đón tiếp sinh viên, Tiễn tân kỹ sư, Tư vấn tuyển sinh ngành, Câu lạc bộ English, Sinh hoạt ngoại khóa. 

PHẦN B: Mục tiêu chương trình, chuẩn đầu ra, phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá. (SECTION B: PROGRAMME AIMS, OUTCOMES, TEACHING, LEARNING AND ASSESSMENT METHODS)

12. Mục tiêu của chương trình (Progrmame objectives): Liệt kê các mục tiêu

Chương trình nhằm mục tiêu đào tạo kỹ sư Trắc địa và Bản đồ, có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt, đáp ứng nhu cầu lao động có trình độ kỹ thuật cao của đất nước.

Các mục tiêu cụ thể như sau:

·Có kiến thức cơ bản về toán học, khoa học tự nhiên, đáp ứng cho việc tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập ở trình độ cao hơn.

·Có các kiến thức kỹ thuật cơ sở ngành và chuyên ngành giúp đủ năng lực phát hiện, giải quyết các vấn đề liên quan đến thiết kế và thi công trong các công trình Trắc địa và Bản đồ, có tính sáng tạo trong họat động nghề nghiệp, có khả năng tự học và tự nghiên cứu.

·Có kỹ năng cá nhân, nghề nghiệp, giao tiếp, làm việc nhóm đủ để làm việc trong môi trường làm việc liên ngành, đa văn hóa.

·Có hiểu biết về kinh tế, chính trị; có các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn phù hợp với chuyên ngành được đào tạo để đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển bền vững của xã hội, cộng đồng.

13.     Chuẩn đầu ra của chương trình (Programme learning outcomes): Liệt kê các chuẩn đầu ra: Kiến thức, kỹ năng, thái độ

·        Khả năng áp dụng các kiến thức toán học, khoa học, và kỹ thuật vào các vấn đề thuộc lĩnh vực Trắc địa, Bản đồ, Hệ thông tin địa lý và Quản lý đất đai.

·        Khả năng thiết kế và tiến hành các thí nghiệm, phân tích và giải thích dữ liệu trong lĩnh vực Trắc địa, Bản đồ, Hệ thông tin địa lý và Quản lý đất đai

·        Khả năng thiết kế một hệ thống, một thành phần, một quá trình trong lĩnh vực liên quan để đáp ứng các nhu cầu mong muốn.

·        Khả năng hoạt động nhóm hiệu quả để hoàn thành một mục đích chung.

·        Khả năng nhận diện, diễn đạt và giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong lĩnh vực Trắc địa – Bản đồ.

·        Có sự hiểu biết sâu sắc về ngành nghề và trách nhiệm đạo đức trong việc hành nghề trong lĩnh vực Trắc địa – Bản đồ.

·        Có khả năng giao tiếp hiệu quả thông qua báo cáo và thuyết trình

·        Hiểu rõ tác động của các giải pháp kỹ thuật trong bối cảnh kinh tế, môi trường và xã hội toàn cầu.

·        Nhận thức về sự cần thiết và khả năng học tập suốt đời.

·        Có kiến thức về các vấn đề đương thời.

·        Sử dụng tốt các phần mềm tính toán kỹ thuật (Matlab), các phần mềm chuyên ngành và công cụ kỹ thuật hiện đại cần thiết cho thực hành kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ.

14.     Triển vọng nghề nghiệp (Career prospect): cơ hội việc làm/ các đơn vị (công ty) tuyển dụng

Các công ty/tổ chức thường tuyển dụng các kỹ sư Kỹ thuật Trắc địa-Bản đồ tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa như:

·         Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải…

·         Phòng quản lý độ thị cấp quận/huyện.

·         Các công ty tư nhân về lĩnh vực Xây dựng và Địa chính

15.     Phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá (Teaching, learning and assessment methods): Liệt kê các phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá tương ứng theo nhóm Kiến thức, kỹ năng, thái độ.

 Chương trình đào tạo xây dựng theo cách tiếp cận tiên tiến CDIO.

  Đi đầu trong cải tiến, đổi mới chương trình đào tạo

  Môi trường học tập vô cùng thân thiện và thoải mái

  Đẩy mạnh liên kết trên 120 doanh nghiệp

  Liên kết với nhiều trường quốc tế của Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Anh, Bỉ,…

Đây là tiền đề phát triển các phương pháp học tập, giảng dạy tích cực theo hướng gắn kết với thực tế, hiện đại với triết lý lấy sinh viên làm trọng tâm.