Thu hẹp Mở rộng
Ngày: 26/05/2016

Mô tả CTĐT Ngành Kiến trúc sư Dân dụng và Công nghiệp

Cấu trúc chương trình đào tạo

(PROGRAMME SPECIFICATION)

Cấu trúc Chương trình đào tạo c­­ần bao gồm các nội dung sau đây:

PHẦN A: Thông tin về chương trình và đơn vị cấp bằng

(SECTION A: DETAILS OF THE COURSE AND AWARD)

1.Tên chương trình (Programme title)           

Kiến trúc sư Dân dụng và Công nghiệp

2.Tên khoa (Faculty)

Khoa Kỹ thuật Xây Dựng

3.Trường/ đơn vị cấp bằng (Awarding body/ Institution)

Trường Đại học Bách khoa

4.Cơ sở tổ chức giảng dạy (Teaching Institution)

   a)   Cơ sở 1: 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh

   b)   Cơ sở 2: Khu Đại học Quốc gia Tp.Hồ Chí Minh, thuộc quận Thủ Đức Tp. Hồ Chí Minh và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương

5.Tổ chức kiểm định chất lượng chương trình (Accrediting Organization):

Chưa kiểm định riêng của chương trình và theo kế hoạch thì đến năm 2017 sẽ tiến hành kiểm định AUN-QA.

6.Tên gọi của văn bằng (Name of the final award)  

Kiến trúc sư Dân dựng và Công nghiệp

7.Chuyên ngành (Major)    

Kiến trúc

8.Tiêu chí tuyển sinh/ các yêu cầu đầu vào (Admission criteria or requirements to the programme)

Theo kế hoạch chung của Trường

9.Kế hoạch học tập (Study scheme)     

15 tuần/ 1 học kỳ

10.Thời gian đào tạo (Expected training time)

4 năm

11.Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt (Student advice and support)

-Giáo viên chủ nhiệm

-Kết nối thành viên ngành và doanh nghiệp thông qua hoạt động IE-Connect

-Tổ chức các sự kiện ngành hàng năm: kỷ niệm ngày thành lập ngành, đón tiếp sinh viên, Tiễn tân kỹ sư, Tư vấn tuyển sinh ngành, Câu lạc bộ English, Sinh hoạt ngoại khóa. 

PHẦN B: Mục tiêu chương trình, chuẩn đầu ra, phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá. (SECTION B: PROGRAMME AIMS, OUTCOMES, TEACHING, LEARNING AND ASSESSMENT METHODS)

12.Mục tiêu của chương trình (Progrmame objectives): Liệt kê các mục tiêu

Chương trình đào tạo Kiến trúc sư của Khoa Kỹ thuật Xây dựng được phát triển nhằm mục tiêu đào tạo kiến trúc sư có kiến thức chuyên môn, khả năng sáng tạo, hiểu biết kỹ thuật, phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt, để có khả năng giải quyết những vấn đề liên quan đến nghiên cứu, thiết kế, thi công, quản lý vận hành cho các công trình xây dựng, đáp ứng nhu cầu lao động có trình độ kỹ thuật cao về kiến trúc, xây dựng của đất nước.

        Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình này có sự giáo dục khoa học và nghề nghiệp cho phép họ có thể thành công ở công việc của người kiến trúc sư, họ có thể:

1.    Biết áp dụng các kiến thức đã thu nhận được vào việc thiết kế, vận hành và cải thiện các hệ thống, các tiến trình và các môi trường.

2.    Hình dung và có khả năng giải quyết các vấn đề kiến trúc tổng hợp, phức tạp.

3.    Hiểu rõ và giải quyết được các tác động về môi trường, kinh tế và xã hội của công trình kiến trúc.

4.    Có thể trao đổi có hiệu quả với khách hàng, cộng đồng.

5.    Luôn có ý thức học tập suốt đời và phát triển nghề nghiệp sau khi ra trường.

6.    Nắm vững và tuân thủ các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp của kiến trúc sư.

7.    Tích cực ủng hộ và phát triển tốt hơn các môi trường dành cho con người trong xã hội đương đại.

Với các kiến thức và kỹ năng trên, sinh viên có thể có vị trí và cơ hội làm việc dự kiến như:

- Cán bộ kỹ thuật, quản lý trong các Cơ quan nhà nước chuyên ngành.

- Kiến trúc sư tư vấn trong các doanh nghiệp khối  tư nhân  (trong nước và nước ngoài) chuyên ngành.

- Kiến trúc sư thiết kế, giám sát thi công, quản lý dự án trong các dự án xây dựng.

- Tiếp tục học nâng trong các bậc học sau (Cao Học, Nghiên cứu sinh…).

- Cán bộ giảng dạy trong các trường Đại Học – Cao Đẳng.

13.     Chuẩn đầu ra của chương trình (Programme learning outcomes): Liệt kê các chuẩn đầu ra: Kiến thức, kỹ năng, thái độ

- Khả năng sáng tạo trong thiết kế kiến trúc nhằm đáp ứng yêu cầu mỹ thuật và yêu cầu kỹ thuật

- Có kiến thức phù hợp về lịch sử và lý thuyết kiến trúc, nghệ thuật, công nghệ liên quan và khoa học nhân văn.

- Có kiến thức về nghệ thuật chuẩn mực có sức ảnh hưởng đối với thiết kế kiến trúc

- Có kiến thức đầy đủ về thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị, và các kỹ năng liên quan đến quá trình quy hoạch.

- Có hiểu biết đầy đủ về mối quan hệ giữa con người - công trình - môi trường trên cơ sở đáp ứng nhu cầu và phù hợp tỷ lệ của con người.

- Hiểu rõ nghề và vai trò của KTS trong xã hội và các yếu tố xã hội.

- Có hiểu biết về các phương pháp khảo sát và chuẩn bị một tóm tắt cho dự án thiết kế.

- Có hiểu biết về thiết kế kết cấu, các vấn đề xây dựng và kỹ thuật liên quan đến công tác thiết kế công trình.

- Có hiểu biết về các vấn đề cơ học, kỹ thuật và công năng công trình để thiết kế biện pháp bảo vệ và thích nghi với điều kiện khí hậu khu vực.

- Có kỹ năng thiết kế cần thiết nhằm đáp ứng những yêu cầu của người sử dụng công trình trong mối quan hệ giữa chi phí và các quy định, tiêu chuẩn thiết kế.

- Có hiểu biết đầy đủ đối với công nghiệp xây dựng, tổ chức liên quan, quy định, quy trình liên quan để có thể triển khai thiết kế từ ý tưởng cho đến khi công trình đưa vào sử dụng và vận hành.

14. Triển vọng nghề nghiệp (Career prospect): cơ hội việc làm/ các đơn vị (công ty) tuyển dụng

·Sinh viên được dự kiến sẽ là những người kiến tạo Kiến trúc, không gian Đô thị và chuyên ngành Sáng tạo - Dẫn dắt Năng động- Quản lý Hiệu quả - có Tâm và Tầm đối với các nhu cầu kiến trúc- đô thị hóa hiện tại và tương lai.

·Sinh viên tốt nghiệp được chuẩn bị sẵn sàng cho các vị trí tốt trong công tác thiết kế kiến trúc và quy hoạch - quản lý đô thị, thiết kế môi trường đô thị; xây dựng và phát triển bất động sản và các ngành khác liên quan; cũng như có nhiều thời gian chuẩn bị cho các loại học bổng sau đại học theo chuyên ngành được đào tạo.

  • Tỷ lệ 100% sinh viên có chỗ thực tập kỹ thuật, thực tập tốt nghiệp, có việc làm phù hợp và có năng lực đáp ứng tốt cho thị thường

15.     Phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá (Teaching, learning and assessment methods): Liệt kê các phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá tương ứng theo nhóm Kiến thức, kỹ năng, thái độ.

 Chương trình đào tạo xây dựng theo cách tiếp cận tiên tiến của Mỹ

  Đi đầu trong cải tiến, đổi mới chương trình đào tạo

  Môi trường học tập vô cùng thân thiện và thoải mái

  Đẩy mạnh liên kết trên 120 doanh nghiệp

  Liên kết với nhiều trường quốc tế của Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Anh, Bỉ,…

Đây là tiền đề phát triển các phương pháp học tập, giảng dạy tích cực theo hướng gắn kết với thực tế, hiện đại với triết lý lấy sinh viên làm trọng tâm.