Thu hẹp Mở rộng
Ngày: 26/05/2016

Mô tả CTĐT Ngành Công nghệ Sinh học

Cấu trúc chương trình đào tạo

(PROGRAMME SPECIFICATION)

Cấu trúc Chương trình đào tạo c­­ần bao gồm các nội dung sau đây:

PHẦN A: Thông tin về chương trình và đơn vị cấp bằng

(SECTION A: DETAILS OF THE COURSE AND AWARD)

1. Tên chương trình (Programme title)           

Công nghệ Sinh học

2. Tên khoa (Faculty)

Khoa Kỹ thuât Hoá học

3. Trường/ đơn vị cấp bằng (Awarding body/ Institution)

Trường Đại học Bách khoa

4. Cơ sở tổ chức giảng dạy (Teaching Institution)

   a)   Cơ sở 1: 268 Lý Thường Kiệt, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh

   b)   Cơ sở 2: Khu Đại học Quốc gia Tp.Hồ Chí Minh, thuộc quận Thủ Đức Tp. Hồ Chí Minh và huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương

5. Tên gọi của văn bằng (Name of the final award)  

Kỹ sư Công nghệ Sinh học

6. Chuyên ngành (Major)    

    - Công nghệ Sinh học

7. Tiêu chí tuyển sinh/ các yêu cầu đầu vào (Admission criteria or requirements to the programme)

Theo kế hoạch chung của Trường

8. Kế hoạch học tập (Study scheme)     

15 tuần/ 1 học kỳ

9. Thời gian đào tạo (Expected training time)

4 năm

10. Các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt (Student advice and support)

- Giáo viên chủ nhiệm

- Tổ chức các sự kiện ngành hàng năm: đón tiếp sinh viên, Tư vấn tuyển sinh ngành, Câu lạc bộ English, Sinh hoạt ngoại khóa.

PHẦN B: Mục tiêu chương trình, chuẩn đầu ra, phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá. (SECTION B: PROGRAMME AIMS, OUTCOMES, TEACHING, LEARNING AND ASSESSMENT METHODS)

11. Mục tiêu của chương trình (Progrmame objectives): Liệt kê các mục tiêu

- Đào tạo kỹ sư công nghệ sinh học theo hướng Công nghiệp Công nghệ Sinh học có trình độ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế hội nhập trong giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

- Đào tạo kỹ sư có kiến thức khoa học kỹ thuật cơ sở, chuyên môn vững và đạo đức nghề nghiệp. Có khả năng tự giải quyết vấn đề, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếpsử dụng ngoại ngữ chuyên ngành.

- Đào tạo kỹ sư có khả năng làm việc trong các lĩnh vực công nghiệp công nghệ sinh học; có khả năng thực hiện hoạt động quản lý trong các nhà máy, doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực Nông nghiệp, Môi trường, Thực phẩm, Y Dược,…

Đào tạo kỹ sư có đủ kiến thức và khả năng tiếp tục theo học các chương trình đào tạo sau đại học ngành Công nghệ Sinh học trong và ngoài nước 

12.     Chuẩn đầu ra của chương trình (Programme learning outcomes): Liệt kê các chuẩn đầu ra: Kiến thức, kỹ năng, thái độ

- Có khả năng áp dụng các kiến thức về toán, khoa học và kỹ thuật.

- Có đầy đủ sức khỏe, lý luận chính trị, đạo đức, phẩm chất cần thiết để phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

- Có khả năng thiết kế, tiến hành thực nghiệm, thu thập, và phân tích dữ liệu.

- Có khả năng thiết kế, tái thiết hệ thống hoặc các quy trình nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động hoặc đáp ứng những nhu cầu trong những ràng buộc thực tế như kinh tế, xã hội, chính trị, môi trường, an toàn, và sự phát triển bền vững.

- Có khả năng làm việc nhóm.

- Có khả năng làm việc độc lập.

- Có khả năng xác định, mô hình hóa, và giải quyết các vấn đề.

- Có khả năng giao tiếp hiệu quả, khả năng chuẩn bị thuyết trình và thuyết trình trước đám đông, trình độ tiếng Anh tối thiếu tương đương TOEIC 450.

- Nhận thức được nhu cầu và có khả năng thực hiện việc học tập suốt đời.

- Có khả năng sử dụng những kỹ thuật, công cụ, kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc của người kỹ sư Công nghệ Sinh học.

13. Triển vọng nghề nghiệp (Career prospect): cơ hội việc làm/ các đơn vị (công ty) tuyển dụng

Sinh viên tôt nghiệp Kỹ sư ngành công nghệ sinh học có thể làm việc tại các vị trí và các cơ quan sau:

    - Nhà máy, công ty, cơ sở sản xuất liên quan đến 4 hướng ứng dụng công nghệ sinh học công nghiệp, công nghệ sinh học nông nghiệp, công nghệ môi trường và công nghệ sinh học y dược.

    - Trung tâm nghiên cứu, trường học, viện liên quan đến sinh học và công nghệ sinh học.

14. Phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá (Teaching, learning and assessment methods): Liệt kê các phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá tương ứng theo nhóm Kiến thức, kỹ năng, thái độ.

Chương trình đào tạo xây dựng theo cách tiếp cận tiên tiến của Mỹ

Đi đầu trong cải tiến, đổi mới chương trình đào tạo

Môi trường học tập vô cùng thân thiện và thoải mái

Đẩy mạnh liên kết doanh nghiệp

Liên kết với nhiều trường quốc tế của Úc, Nhật, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Anh, …

Đây là tiền đề phát triển các phương pháp học tập, giảng dạy tích cực theo hướng gắn kết với thực tế, hiện đại với triết lý lấy sinh viên làm trọng tâm.