Thu hẹp Mở rộng
Ngày: 30/05/2016

CĐR Kỹ sư Địa tin học, Kỹ thuật Trắc địa & Bản đồ

CHUẨN ĐẦU RA
Chương Trình Kỹ sư Địa tin học, Kỹ thuật Trắc địa & bản đồ

Tên chương trình: Kỹ sư Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ
Trình độ đào tạo:   Đại học (Kỹ sư)
Ngành đào tạo: Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ (Geomatics Engineering)
Mã ngành: 52 52 05 03
Chuyên ngành: Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ (Geomatics Engineering)
Khoa: Kỹ thuật Xây dựng

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO 

1.1. Mục tiêu đào tạo 

Chương trình nhằm mục tiêu đào tạo kỹ sư Trắc địa và Bản đồ, có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khoẻ tốt, đáp ứng nhu cầu lao động có trình độ kỹ thuật cao của đất nước.
Các mục tiêu cụ thể như sau:
Có kiến thức cơ bản về toán học, khoa học tự nhiên, đáp ứng cho việc tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập ở trình độ cao hơn.
Có các kiến thức kỹ thuật cơ sở ngành và chuyên ngành giúp đủ năng lực phát hiện, giải quyết các vấn đề liên quan đến thiết kế và thi công trong các công trình Trắc địa và Bản đồ, có tính sáng tạo trong họat động nghề nghiệp, có khả năng tự học và tự nghiên cứu.
Có kỹ năng cá nhân, nghề nghiệp, giao tiếp, làm việc nhóm đủ để làm việc trong môi trường làm việc liên ngành, đa văn hóa.
Có hiểu biết về kinh tế, chính trị; có các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn phù hợp với chuyên ngành được đào tạo để đóng góp hữu hiệu vào sự phát triển bền vững của xã hội, cộng đồng.

1.2. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo 

Mục tiêu chương trình được thể hiện qua các chuẩn đầu ra tổng quát như sau (theo ABET):

a

Khả năng áp dụng các kiến thức toán học, khoa học, và kỹ thuật vào các vấn đề thuộc lĩnh vực Trắc địa, Bản đồ, Hệ thông tin địa lý và Quản lý đất đai.

b

Khả năng thiết kế và tiến hành các thí nghiệm, phân tích và giải thích dữ liệu trong lĩnh vực Trắc địa, Bản đồ, Hệ thông tin địa lý và Quản lý đất đai.

c

Khả năng thiết kế một hệ thống, một thành phần, một quá trình trong lĩnh vực liên quan để đáp ứng các nhu cầu mong muốn.

d

Khả năng hoạt động nhóm hiệu quả để hoàn thành một mục đích chung.

e

Khả năng nhận diện, diễn đạt và giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong lĩnh vực Trắc địa – Bản đồ.

f

Có sự hiểu biết sâu sắc về ngành nghề và trách nhiệm đạo đức trong việc hành nghề trong lĩnh vực Trắc địa – Bản đồ.

g

Có khả năng giao tiếp hiệu quả thông qua báo cáo và thuyết trình

h

Hiểu rõ tác động của các giải pháp kỹ thuật trong bối cảnh kinh tế, môi trường và xã hội toàn cầu.

i

Nhận thức về sự cần thiết và khả năng học tập suốt đời.

j

Có kiến thức về các vấn đề đương thời.

k

Sử dụng tốt các phần mềm tính toán kỹ thuật (Matlab), các phần mềm chuyên ngành và công cụ kỹ thuật hiện đại cần thiết cho thực hành kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ.

 
1.3. Ma trận chương trình đào tạo - chuẩn đầu ra 
 

STT

Môn học

Chuẩn đầu ra chương trình

a

b

c

d

e

f

g

h

i

j

k

1 

Anh văn 1

 

 

 

 

 

 

ü

 

ü

 

 

2 

Giải tích 1

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

3 

Đại số

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

4 

Hóa vô cơ/ Sinh học đại cương

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

5 

Vật lý 1

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

6 

TN Vật lý

ü

ü

 

ü

 

 

 

 

ü

 

 

7 

Hóa đại cương

ü

ü

 

ü

 

 

 

 

ü

 

 

8 

Giáo dục thể chất 1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9 

Giáo dục Quốc phòng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10 

Anh văn 2

 

 

 

 

 

 

ü

 

ü

 

 

11 

Giải tích 2

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

12 

Vật lý 2

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

13 

Xác suất thống kê

ü

ü

 

 

 

 

 

 

 

 

 

14 

Nhập môn Kỹ thuật

ü

 

 

ü

ü

ü

ü

ü

ü

ü

 

15 

Trắc địa đại cương

ü

ü

 

ü

 

 

 

 

 

 

ü

16 

Giáo dục thể chất 2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

17 

Anh văn 3

 

 

 

 

 

 

ü

 

ü

 

 

18 

Phương pháp tính

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

19 

Vẽ Bản đồ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

20 

Lập trình ứng dụng trong Trắc địa

ü

ü

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

21 

Bản đồ học 1

ü

ü

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

22 

LT sai số và xử lý số liệu đo

ü

ü

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

23 

Giáo dục thể chất 3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

24 

Anh văn 4

 

 

 

 

 

 

ü

 

ü

 

 

25 

Môi trường và con người

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

26 

Bản đồ học 2

ü

ü

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

27 

Tin học trong Trắc địa

ü

ü

 

ü

 

 

 

ü

 

 

ü

28 

An toàn lao động trong TĐ

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

29 

Đo vẽ địa hình

ü

ü

 

 

 

 

 

 

ü

 

 

30 

Thực tập kỹ thuật (hè năm 2)

 

 

ü

ü

ü

ü

ü

 

 

ü

ü

31 

Nguyên lý cơ bản CN Mác – Lênin

ü

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

32 

Trắc lượng ảnh

ü

ü

 

ü

 

 

 

ü

 

 

ü

33 

Địa chính đại cương

ü

ü

 

ü

 

 

 

 

ü

 

 

34 

Hệ thông tin địa lý

ü

ü

 

ü

 

 

 

ü

 

 

ü

35 

Trắc địa cao cấp 1

ü

ü

 

ü

 

 

 

 

ü

 

ü

36 

Giao tiếp kỹ thuật trong Trắc địa

 

 

 

 

 

 

ü

 

ü

 

 

37 

Viễn thám

ü

ü

 

ü

 

 

 

ü

ü

 

ü

38

Hệ thống định vị toàn cầu

ü

ü

 

ü

 

 

 

ü

 

 

ü

38 

Đường lối CM Đảng CSVN

ü

 

 

 

 

 

 

 

 

ü

 

39 

Tư tưởng Hồ Chí Minh

ü

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

40 

Lưới Trắc địa

ü

ü

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

41 

TT Lưới TĐ

ü

ü

 

ü

 

 

 

ü

 

 

ü

42 

Trắc địa công trình

ü

ü

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

43 

TT Trắc địa công trình

ü

ü

 

ü

 

 

 

ü

 

 

ü

44 

Thủy đạc

ü

ü

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

45 

Cơ sở dữ liệu Địa chính

ü

ü

ü

 

 

 

 

 

 

ü

ü

46 

Đồ án CSDL Địa chính

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

47 

GIS ứng dụng

ü

ü

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

48 

Thống kê không gian

ü

ü

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

49 

Viễn thám ứng dụng

ü

ü

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

50 

Đo vẽ địa chính

ü

ü

ü

 

 

 

 

 

 

ü

ü

51 

Định giá đất

ü

ü

ü

 

 

 

 

 

 

ü

 

52 

Trắc địa công trình ứng dụng

ü

ü

 

 

 

 

 

 

 

 

ü

53 

Trắc địa cao cấp 2

ü

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

ü

54 

Tài nguyên đất và môi trường

ü

ü

ü

 

 

 

 

 

 

 

ü

 
1.4. Cơ hội việc làm

Với các kiến thức và kỹ năng trên, sinh viên có thể có vị trí và cơ hội làm việc dự kiến như: 
- Cán bộ kỹ thuật trong các cơ quan nhà nước chuyên ngành.
- Kỹ sư tư vấn trong các doanh nghiệp khối tư nhân (trong nước và nước ngoài) chuyên ngành.
- Kỹ sư thi công, giám sát thi công, quản lý dự án trong các dự án có liên quan đến Trắc địa – Bản đồ.
- Tiếp tục học nâng trong các bậc học sau (Cao Học, Nghiên cứu sinh…).
- Cán bộ giảng dạy trong các trường Đại Học – Cao Đẳng.